visitor analyticsvisitor analytics

Salamat sa Pagbisita

Ang site na ito ay para sa tagalog na tula (poem). Ang mga nilalaman ng Blog na ito ay purong orihinal na gawa ng may akda. Ang mga imahe ay maaaring nanggaling sa mga open source na pinagkuhanan. Hindi inaangkin ng may akda ang ano mang imahe. Ano mang isyu hinggil sa mga post ay maaaring idulog sa page na ito. Maraming salamat.

CHECK IT!

Ikalawang Kabanata



Sumilip ang hangin sa pagitan ng siwang ng mga dingding
Napayid ang pahina, binuklat ang bagong kabanata
May batik na pula; Luha; ang unang pahinang garing
Na kapag hinugasan ng tubig masisira; mawawala ang istorya

Ang sakit ay sa kahapon, at sa nakalipas na lang
Ngiti na ang hinahanap ng aking labi sa bukas na darating
Umibig ako, umasa, nabulag nagpabaya, hindi ko napigilan
Ipinahawak ang puso ko sa kamay mo nang ika’y mahalin

Ilang tulog ang aking ginawa sa pag asang
Ayos na ang lahat sa aking paggising
Malalim man ang sugat mong nagawa
Ang nakaraa’y nakaraan na lang sa atin

Hindi ko pa tinatapos ang kwentong ating nasimulan
Subalit ang pagpapasakit sa sarili ay sapat na
Hindi ko ipinipinid ang pinto para sa ano man
Subali’t ang lahat ay nasa bago at ikalawa nang kabanata