visitor analyticsvisitor analytics

Salamat sa Pagbisita

Ang site na ito ay para sa tagalog na tula (poem). Ang mga nilalaman ng Blog na ito ay purong orihinal na gawa ng may akda. Ang mga imahe ay maaaring nanggaling sa mga open source na pinagkuhanan. Hindi inaangkin ng may akda ang ano mang imahe. Ano mang isyu hinggil sa mga post ay maaaring idulog sa page na ito. Maraming salamat.

CHECK IT!

Balik Tanaw












Dinadanaw sa bintana ng kahapon
Ang nakaraan nating natapon

Ang mga ngiti na pinagsaluhan
Mga luha ko sa matang iyong pinunasan

Saan na kaya ngayon
Ang matatamis na pagsuyong hindi naglaon?

Ang galing hindi ko na matalunton
Puno na ng hikbing sa puso ay lason

Iniisip mo rin kaya ako
Kung paanong nangungulila ang puso

Masaya ka na ba sa mahal mong bago
At 'di na magbabalik sa piling ko?

Ang bawat umaga ngayon ay iba na
Kung dati'y gumigising ako para makita ka

Ngayo'y mumulat na lang ang aking mga mata
Upang manangis habang umaasang
Magbabalik ka pa... :'(